Tin tức

Google ưu tiên các trang web xài giao thức HTTPS

Google đang "âm thầm" thay đổi lại một số thuật toán có trong bảng xếp hạng danh sách các trang web trả về từ Google Search. Theo đó, Google sẽ dành "ưu ái" cho những trang web sử dụng giao thức bảo mật HTTPS.

Google ưu tiên giao thức HTTPs

Theo CNET, hai nhà phân tích cơ chế xếp hạng Internet là Zineb Ait Bahajji và Gary Illyes cho biết trong thời gian gần đây khi họ tiến hành nghiên cứu các danh sách trả về từ Google Search, đã phát hiện rằng Google đang tiến hành âm thầm thay đổi lại một số thuật toán của Google Search, và đánh giá những trang web sử dụng giao thức bảo mật HTTPS được xếp hạng cao hơn so với những trang web khác.

Hiện tại, đại diện của Google đã xác nhận thông tin nói trên là chính xác và phương thức áp dụng giao thức xếp hạng các trang web dùng HTTPS đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm.

Quyết định này của Google được xem như là một "liều thuốc" giúp các nhà quản trị trang web quan tâm hơn đến cơ chế bảo mật của trang web mình, và cũng giúp Google "an tâm" hơn khi trả kết quả tìm kiếm về cho người dùng.

Được biết, hiện Gmail cũng đã áp dụng giao thức bảo mật HTTPS trong chế độ mặc định khi người dùng gửi hoặc nhận email, bất kể sử dụng mạng kết nối nào.

HTTPS (Secure HTTP), là sự kết hợp giữa giao thức HTTP và giao thức bảo mật SSL hay TLS cho phép trao đổi thông tin một cách an toàn trên internet. Các kết nối HTTPS thường được sử dụng cho các giao dịch thanh toán trên World Wide Web và cho các giao dịch nhạy cảm trong các hệ thống thông tin ngân hàng.

Theo TTO.

Tin tức mới đăng

đầu trang